Ở đây có cách bán hàng cho người khó tính

Ở đây có cách bán hàng cho người khó tính

Câu nói “làm dâu trăm họ” thông thường được ví cho những người làm nghề sales hay đang kinh doanh, những người cần phải vận dụng rất nhiều kỹ năng để thuyết phục khách hàng tin tưởng sản phẩm/dịch vụ của bạn và quyết định mua chúng. Sẽ rất đơn giản nếu bạn gặp được một khách hàng dễ chịu, nhưng điều ấy lại hiếm khi xảy ra khi mọi người ngày nay đều mang tâm lí dè chừng, họ cẩn thận với mọi quyết định của mình. Vậy làm thế nào để bạn bán hàng cho những đối tượng khách hàng khó tính này một cách dễ dàng?

Học Viện Táo Vàng đang mở ra khóa học giải đáp để giải đáp cho bạn

ĐĂNG KÍ NGAY để được MIỄN PHÍ khóa học “Chuyển đổi vận mệnh”:

https://taovang.edu.vn/chuyen-doi-van-menh-cung-hoang-bao-chau

Tham gia nhóm 👇 để nhận thêm nhiều ưu đãi về khóa học

https://www.facebook.com/groups/487201983086992

Thế nào là khách hàng khó tính?

Thứ nhất là những khách hàng bảo thủ luôn đòi hỏi những yêu cầu không hợp lý dù được giải thích nhưng vẫn không nhận là mình sai.

Thứ hai là những khách hàng tự kiêu, đây là đối tượng có mức thu nhập cao luôn nghĩ mình hơn hẳn người khác, nên luôn đòi hỏi những yêu cầu cao và luôn muốn được quan tâm và ưu tiên số 1.

Thứ 3 là khách hàng thích tán phét, luôn có sở thích nói nhiều thích khoe khoang mà không tập chung vào mặt hàng bạn đang bán.

Thứ 4 là khách hàng luôn đòi hỏi những yêu cầu vô lý, và không nghe lời giải thích của người bạn mà luôn muốn đòi hỏi người giải quyết ở cấp cao hơn.

1. Đưa ra một lý do hợp lý

Bất kỳ khách hàng khó tính như thế nào, dù là thời gian phải chờ đợi hay đòi hỏi về chất lượng nhưng khi có được một lý do hợp lý hay biết được nguyên nhân cũng sẽ đều vui vẻ chấp nhận.

Khen ngợi, tán thưởng sự nhẫn nại của khách hàng

Hãy dành một lời cảm ơn từ phía bạn cho họ vì sự chờ đợi, hay có thể là những yêu cầu của họ chưa được đáp ứng một cách nhanh tróng theo ý muốn của họ.

Ngoài những kĩ năng vừa nêu trên, bạn cũng cần biết một số tuyệt chiêu giúp bán hàng để thuyết phục được các khách hàng khó tính dưới đây như:

2. Luôn mỉm cười

Đây có lẽ là điều không thể thiếu với bất kỳ ai làm dịch vụ, nụ cười thể hiện thái độ thân thiện, tấm lòng cởi mở cho khách hàng, với nụ cười tươi sẽ giúp lấy được thiện chí cũng như lòng nhiệt tình của bạn thể hiện với khách hàng, hãy luôn giữ được thái độ niềm nở, vui vẻ trước mặt khách hàng.

Luôn mỉm cười

3. Tạo được cảm giác gần gũi, thân mật

Làm sao để xóa được khoảng cách giữ khách hàng và bạn, thể hiện được bạn là một người tâm lý, hiểu ý kiến của khách hàng luôn luôn lắng nghe, thấu hiểu những yêu cầu của họ.

4. Tận dụng được lợi thế từ bản thân

Hãy tận dụng tối đa những ưu điểm từ chính bản thân của bạn với những khách hàng khó tính, về cả cách diễn giải cũng như bề ngoài, hay những kinh nghiệm vốn có của bản thân, với những ưu điểm đó sẽ tạo nên sự gần gũi giữa bạn với khách hàng.

5. Giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng

Trả lời đúng, đầy đủ chính xác với trọng tâm câu hỏi của khách hàng, để cho họ thấy được rằng bạn đang hiểu rõ về vấn đề họ đang quan tâm, và cũng đừng quên sau khi trả lời hỏi lại khách hàng xem họ đã hiểu kĩ và thỏa mãn với câu trả lời đó hay chưa. Để làm được điều này, bạn cần có được vốn kiến thức rõ về sản phẩm, cũng như nguyên tắc khi bán hàng.

6. Tìm hiểu rõ nguyên nhân

Khi thấy thái độ của khách hàng không thoải mái hãy tìm hiểu rõ nguyên nhân từ đâu, chú ý lắng nghe, chia sẻ và loại bỏ những khó chịu đó bên trong lòng khách hàng. Muốn thuyết phục khách hàng khó tính mua hàng thì khâu này là rất cần thiết.

7. Hãy biết cách phớt lờ

Nếu như bạn đã cố gắng hết sức mình để giải đáp mọi thắc mắc cũng như yêu cầu của khách hàng nhưng họ vẫn cảm thấy chưa hài lòng, khi đó hãy học cách phớt lờ đi những thái độ không mong muốn của khách hàng hãy kiên trì thuyết phục cũng như giải thích rõ với khách hàng, với sự nhẫn nại và quyết tâm của bạn chắc chắn sẽ cho được kết quả như mong đợi.

8. Trung thực, thật thà

Đây có thể được coi là một yếu tố vô cùng quan trọng trong khi kinh doanh bất kỳ mặt hàng nào, nếu bạn không có được tính trung thực, thật thà thì đương nhiên khách hàng sẽ không thể có được niềm tin từ phía bạn.

9.Nói lời cảm ơn

Khi cả khách hàng không sử dụng sản phẩm của bạn, hay có thái độ khó chịu bạn cũng không nên tiết kiệm một lời nói cảm ơn đến họ khi đã quan tâm đến sản phẩm hay dịch vụ của bạn.

Trên vừa là những chia sẻ và một số tuyệt chiêu giúp bán hàng cho người khó tính hiệu quả nhất, với những chia sẻ vừa rồi mong rằng bạn sẽ tìm được cách thuyết phục được cả những vị khách hàng khó tính nhất mua hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.